XÂY DỰNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ THUYẾT TRÌNH CHO CON

Summary:

Cách xây dựng kỹ năng giao tiếp và thuyết trình đơn giản cho con. Bài viết cũng cung cấp hướng dẫn về cách hành động để xây dựng khả năng giao tiếp tự tin & trình bày các ý tưởng một cách rõ ràng.

Trong thế giới không biên giới của mạng xã hội ngày nay, kỹ năng giao tiếp giúp chúng ta kết nối với tất cả mọi người ở mọi nơi. Tuy nhiên có vẻ con bạn dần ngần ngại với giao tiếp hơn. Điều này có những tác động không tốt cho trẻ & gây ảnh hưởng rõ rệt trong các báo báo cáo xã hội tại Việt Nam gần đây.

1. Tại Sao Lại Là Giao Tiếp & Thuyết Trình

Gia Sư Đỗ Nhân

(Tại sao là giao tiếp)

Hẳn bạn đồng ý rằng dù thế giới thay đổi thế nào? Thì kỹ năng giao tiếp vẫn là điều rất quan trọng giúp con thành công. Nhìn chung, Thái độ và cách giao tiếp tốt không chỉ giúp con cái kết nối hiệu quả mà còn phát triển tư duy logic trong học tập và sự tự tin trong các mối quan hệ đời sống. 

Cách riêng trong môi trường học tập và tương lai nghề nghiệp, Thuyết trình - một một cách biểu đạt khác của giao tiếp trong công việc. Lại càng quan trọng hơn khi khả năng này sẽ giúp con trở thành người tự tin và ảnh hưởng trong tương lai.

2. Hãy Xây Dựng Nền Tảng Giao Tiếp Tốt

Gia Sư Đỗ Nhân

(Hãy tập cho con lắng nghe)

Các nhà Xã hội học đều đồng ý rằng: "Một nền tảng giao tiếp tốt phải bắt đầu từ việc lắng nghe chân thành và phản hồi có ý nghĩa".

Bạn hãy khuyến khích con thể hiện ý kiến và tham gia vào các cuộc trò chuyện. Quan sát con và luôn hướng chúng đến lắng nghe một cách chân thành, vì cách cử chỉ và nhìn nhận của con có thể phản ánh sự lắng nghe. Tiếp đến là ảnh hưởng đến cách chúng giao tiếp về sau một cách hời .

3. Phát Triển Kỹ Năng Thuyết Trình

Gia Sư Đỗ Nhân

(tăng kỹ năng thuyết trình)

Kỹ năng thuyết trình cần sự tổ chức, rõ ràng và thuyết phục. Nhưng trong bối cảnh gia đình chúng ta có thể đơn giản hóa nó để cho con có những thắng lợi nhỏ.

Hãy hướng dẫn con tổ chức ý tưởng nhỏ trong đời sống, đó có thể là thuyết trình ý tưởng cho chuyến đi chơi, cho việc thuyết phục để nuôi thú cưng… 

4. Bắt Đầu & Tự Tin

Gia Sư Đỗ Nhân
Gia Sư Đỗ Nhân

Đúng bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ để giúp con xây dựng một bài thuyết trình nhẹ nhàng. Với những mẹo đơn giản:

  • Sử dụng từ 2 ví dụ thú vị để làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn.

  • Để trình bày ý tưởng một cách rõ ràng, khuyến khích con tập trung vào điểm chính.

  • Ngôn ngắn gọn xúc tích. Đặc biệt hãy dùng những hình ảnh gần cạnh mình để minh họa.

  • Nâng cao hơn, bạn có thể mách con sử dụng kỹ thuật phi ngôn ngữ như cử chỉ và mím mắt để thêm sự truyền đạt.

Để phát triển kỹ năng này, bạn cần cho con luyện tập thường xuyên. Đừng quên dành những lời khen và khích lệ bọn trẻ đúng lúc.

5. Kết Luận

Việc phát triển kỹ năng giao tiếp & thuyết trình, không chỉ giúp cho cho con thành công trong học tập mà còn trang bị những kỹ năng quý báu trong cuộc sống. Hy vọng bằng cách bắt đầu những mẹo và hướng dẫn trong bài viết của Gia sư Đỗ Nhân, bạn có thể tạo nên sự khác biệt cho con của mình.

Tại TTGS Đỗ Nhân, Những Gia sư tâm huyết đang hướng dẫn xây dựng kỹ năng giao tiếp và thuyết trình một cách tự tin cho các con mỗi ngày.

Share this post:
Linkedin
5

Tham Khảo Các Dịch Vụ Tại TTGS Đỗ Nhân

Để Nuôi Dạy Con Dễ Dàng Hơn

Gia Sư Đỗ Nhân

Tin Tức

GIÁ THUÊ GIA SƯ TẠI NHÀ VÀ GIA SƯ SINH VIÊN MỚI NHẤT 2023

Việc tìm gia sư cho con luôn là một quyết định cân nhắc, đặc biệt về chi phí thuê Gia sư. Trong bài viết này, Chúng ta sẽ tìm hiểu về giá thuê gia sư tại nhà trong năm 2023. Hãy đảm bảo rằng bạn đang đưa ra quyết định đúng đắn cho con yêu của mình.

Gia Sư Đỗ Nhân

Blog

MÂU THUẪN GIA ĐÌNH & PHÀN NÀN GIÁO VIÊN VỀ HỌC TẬP CỦA CON

Việc học tập không tốt không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của con mà còn gây ra nhiều mâu thuẫn gia đình và phản ánh tiêu cực từ phía nhà trường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các vấn vấn đề xoay quanh và một giải pháp thực sự.

Gia Sư Đỗ Nhân

Tin Tức

GIA SƯ TRONG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TRƯỚC THẾ KỶ 18: SỰ ĐÓNG GÓP QUÝ BÁU

Bài viết mang đến cách nhìn mới về giáo dục bổ trợ. Đặc biệt vào thời điểm mà hệ thống giáo dục vẫn còn trong giai đoạn phát triển ban đầu, thì đã có sự hình thành của nghề "gia sư". Có thật không?!