MÂU THUẪN GIA ĐÌNH & PHÀN NÀN GIÁO VIÊN VỀ HỌC TẬP CỦA CON

Summary:

Việc học tập không tốt không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của con mà còn gây ra nhiều mâu thuẫn gia đình và phản ánh tiêu cực từ phía nhà trường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các vấn vấn đề xoay quanh và một giải pháp thực sự.

Gia Sư Đỗ Nhân

(ảnh minh họa - việc học không tốt)

1. Vấn Đề & Nguyên Nhân

Việc học tập không tốt của con cái không chỉ là một vấn đề cá nhân mà còn là một tình huống gia đình. Ngày nay với đời sống đô thị phát triển càng làm cho chúng ta quan tâm nhiều hơn tới việc học của con nhằm đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng ngày một cạnh tranh của tương lai.

Nguyên Nhân

Tổng quan một số nguyên nhân phổ biến có thể bao gồm 

  • Sự thiếu tập trung do mê game

  • Mất cơ bản & áp lực vì kiến thức mới hơn

  • Khó khăn trong việc nghe giảng không hiểu bài

  • Vấn đề cá nhân hóa, vì những cá tính có thể có cách tiếp cận giáo dục khác nhau

Nhìn chung vấn đề học chưa tốt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, và chúng ta cần xác định nguyên do cụ thể.

Gia Sư Đỗ Nhân

2. Những Tác Động

Gia Sư Đỗ Nhân

(ảnh minh họa)

Sự mất cân đối trong việc học tập của con có thể tác động nhiều hơn bạn nghĩ:

Căng Thẳng Gia Đình: Mâu thuẫn gia đình thường xảy ra khi con học không tốt. Và phụ huynh thường hụt hẫng trước những kỳ vọng lớn vào học tập của con. Căng thẳng không chỉ gây rạn nứt trong mối quan hệ gia đình mà còn tạo thêm áp lực lớn đối với con cái.

Tự Tin Của Con: Lũ trẻ có thể bắt đầu tự ti, cảm thấy mấy kỳ vọng vào bản thân trong việc học tập. Điều này về lâu dài hình thành sự hoài nghi về khả năng bản thân, càng nguy hiểm hơn cho sự trưởng thành của trẻ.

Quan Hệ Xã Hội: Sự phàn nàn của Giáo viên, hay phản ánh học vụ của Nhà trường, đôi khi là sự ngại ngùng khi nhắc về con với mọi người. Ngoài ra những tác ngoại biên này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến con, bị cách ly khỏi bạn bè, và điều này có thể dẫn tới tâm lý cá tính tách biệt xã hội đáng lo ngại.

Bởi vì tại TTGS Đỗ Nhân:

  • Công Tác Tuyển GS: Chúng tôi tuyển chọn có cơ sở từ bảng điểm hoặc thành tích được ghi nhận, từ các gia sư có chuyên môn trong môn học được yêu cầu.

  • Huấn luyện & Đào tạo: Tổ chức tư vấn & huấn luyện nhằm nâng cao sự chuyên nghiệp về nghề nghiệp và khả năng sư phạm.

  • Thăm dò & Tư vấn: Thường xuyên thăm hỏi tư vấn tận tâm và thăm dò ý kiến để nhận thấy bất thường cần can thiệp.

Gia Sư Ưu Tú Tại Đỗ Nhân

Share this article

Gia Sư Đỗ Nhân

Tin Tức

GIA SƯ TRONG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TRƯỚC THẾ KỶ 18: SỰ ĐÓNG GÓP QUÝ BÁU

Bài viết mang đến cách nhìn mới về giáo dục bổ trợ. Đặc biệt vào thời điểm mà hệ thống giáo dục vẫn còn trong giai đoạn phát triển ban đầu, thì đã có sự hình thành của nghề "gia sư". Có thật không?!

Gia Sư Đỗ Nhân

Tin Tức

TOP 5 MÔN HỌC GIA SƯ TẠI HCM

Dựa trên những thắc mắc của nhiều Phụ huynh về giải pháp gia sư trong cá nhân hóa môn học. Bài viết dựa trên số liệu thực tiễn thu thập trong quá trình làm việc của trung tâm gia sư Đỗ Nhân.

Gia Sư Đỗ Nhân

Blog

Mẹo Tạo Động Lực Học Tập Cho Con

Giới thiệu cách tiếp cận mới mẻ trong tạo động lực trong học tập cho con. Tập trung vào việc hiểu rõ nhu cầu và sở thích của con cách tự nhiên, kết nối kiến thức với thực tế cuộc sống... Bạn sẽ thấy các mẹo đắt giá hơn bất kỳ bài học nào.