MẸO TẠO ĐỘNG LỰC HỌC TẬP CHO CON

Summary:

Giới thiệu cách tiếp cận mới mẻ trong tạo động lực trong học tập cho con. Tập trung vào việc hiểu rõ nhu cầu và sở thích của con cách tự nhiên, kết nối kiến thức với thực tế cuộc sống... Bạn sẽ thấy các mẹo đắt giá hơn bất kỳ bài học nào.

Trong cuộc hành trình trưởng thành của con,  học tập đóng vai trò quan trọng, và động lực giúp thúc đẩy hành trình ấy được diễn ra tốt hơn và nhanh hơn. Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẹo hữu ích để giúp tạo động lực học tập cho con, biến học tập thành một cuộc phiêu lưu thú vị và bổ ích trên hành trình trưởng thành của con chúng ta.

Gia Sư Đỗ Nhân

(qua câu chuyện hằng ngày)

  1. Hiểu Rõ Sở Thích Của Con

Để khuyến khích sự học hỏi của con, hãy xác định và tận dụng những sở thích riêng của con. Con có thể yêu thích đồ chơi, thích khám phá, hoặc chỉ đơn giản thích cái đẹp.

Bắt đầu bằng việc tìm hiểu những sở thích này thông qua cuộc trò chuyện, và sau đó sử dụng chúng như một nguồn động viên quý báu để thúc đẩy con trong việc học hỏi và phát triển.

  1. Kết Nối Kiến Thức Với Thực Tế

Học đạo hàm, tích phân để làm gì, áp dụng được gì vào đời sống đâu?! - Có thể người lớn như chúng ta vẫn hay nghe những quan điểm kiểu như thế. Nhưng hẳn khi xã hội đang chạy rất nhanh như ngày nay, ta biết những điều đó càng không đúng. Những đứa trẻ cần được tiếp cận với những nền tảng cơ bản để có cơ hội lựa chọn những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.

Tập cho con thói quen kết nối tri thức và đời sống ngay từ những ngày đầu. Khoa học cũng chứng minh được việc kết nối kiến thức với cuộc sống hàng ngày của con là một cách tuyệt vời để tạo động lực. Lớn dần chúng sẽ tự biết cách khám phá & sử dụng ví dụ thực tế để trải nghiệm hàng ngày, biến học tập thành những trải nghiệm thực sự hấp dẫn.


Gia Sư Đỗ Nhân

(Hãy cho con thử nghiệm các bài học)

Gia Sư Đỗ Nhân

(Các mục tiêu nên cụ thể và nhỏ)

  1. Đặt Mục Tiêu Học Tập Cụ Thể & Nhỏ

Các mục tiêu xa vời sẽ rất khó thực hiện. Đặc biệt hơn với những đứa trẻ của chúng ta.

Một mẹo nhỏ cho bạn: Hãy đặt các mục tiêu nhỏ và cụ thể, càng nhỏ càng tốt. Hãy để cho con có những thắng lợi nhỏ - Đó là bí quyết của dịch vụ Gia sư Đỗ Nhân, Nơi đạt kỷ lục 3 năm về sự hài lòng 100% của Phụ huynh.

Về tầm quan trọng của những mục tiêu ngắn ấy, bạn sẽ giúp con hướng đến mục tiêu lớn hơn trong tương lai, và có động lực mạnh mẽ hơn trong quá trình học tập.


  1. Tạo Môi Trường Học Tập Thuận Lợi

Sau khi thực hiện các bước quan trọng ở trên, Bạn đang đến với hành động quan trọng nhất. Tạo điều kiện cho khả năng học tập ở nhà của con. Vì những đứa trẻ sẽ rất khó phát huy năng lực của bản thân nếu không có môi trường thuận lợi cho khả năng của chúng được tập trung rèn giũa.

Thật vậy, môi trường tốt có thể thúc đẩy đam mê học tập. Tạo môi trường học tập thoải mái tại nhà. Đó có thể là một chiếc bàn đủ rộng, một cánh cửa sổ thoáng đãng, một nơi mở ra toàn một màu xanh của hoa lá... Hoặc có thể là một người đồng hành sẵn lòng hỗ trợ con trong học tập.

Bất kể môi trường đó là gì, miễn là trong khả năng và làm cho chúng cảm thấy hứng thú với mỗi giờ tự học của mình.

Gia Sư Đỗ Nhân

(Kết nối thiên nhiên và con)

5. Kết Luận

Những mẹo tạo động lực học tập đó không chỉ giúp con cái học tập tốt hơn mà còn giúp gắn kết tình cảm trong gia đình nhỏ của bạn. Và trong hành trình tạo động lực học tập ấy, Người đồng hành - Một gia sư tận tâm có thể đóng một vai trò quan trọng. Chúng tôi thấu hiểu về động lực phát triển của từng cá nhân, qua đó mang đến dịch vụ Gia sư uy tín và tận tâm.

Phát triển các kỹ năng tiềm ẩn của con trong cuộc sống. Hãy áp dụng những mẹo của Đỗ Nhân mang đến ngay hôm nay. Và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi.

Share this post:
Messenger
5

Trung Tâm Gia Sư Đỗ Nhân Luôn Sẵn Sàng

Để Giúp Bạn Nuôi Dạy Con Dễ Dàng Hơn