Amazon: Tôi To Lớn

Summary:

SERIES: Bí Mật Thú Vị Về Tên Các "Ông Lớn"

Bắt đầu bằng một tên gọi nghiêm túc như "một phép màu". Nhưng các hãng địa phương đã nhanh chóng thay đổi quan điểm để thành những ông chủ lớn.

Gia Sư Đỗ Nhân

Amazon xuất phát từ một cửa hàng bán sách, và nhà sáng lập Jeff Bezos đã có mục tiêu đặc biệt cho mọi cuốn sách mà họ phân phối - muốn chúng trở nên "đắt như tôm tươi." Vì vậy, ban đầu, ông đã quyết định đặt tên cho công ty của mình là "Cadabra," một phần của câu thần chú "abracadabra," mang ý nghĩa của một phép màu, hi vọng rằng việc bán sách sẽ diễn ra như một phép màu nhanh chóng.

Khởi Đầu Mới - Amazon

Gia Sư Đỗ Nhân

(ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi công ty chuyển sự tập trung lên nền tảng trực tuyến vào năm 1995, Jeff Bezos thay đổi quan điểm. Ông lo rằng "cadabra" có thể bị hiểu nhầm thành "cadaver" (xác chết). Và sau cùng, ông đã chọn tên "Amazon," lấy cảm hứng từ sự to lớn và kéo dài của sông Amazon trên thế giới, thể hiện tầm quan trọng và quy mô của công ty. Tên "Amazon" cũng xuất hiện đầu tiên trong bảng chữ cái, giúp công ty dễ dàng xuất hiện và tìm kiếm trên các trang thông tin ưu tiên.

Khởi đầu thế nào không quan trọng, nhưng quan trọng hãy khởi đầu - Tại GiasuDonhan có nền tảng hỗ trợ bạn khởi đầu tốt nhất cho công việc Gia sư của mình.