Sony: Tôi Thanh Niên

Summary:

SERIES: Bí Mật Thú Vị Về Tên Các "Ông Lớn"

Ban đầu cứ nghĩ tên dài là "ngầu", nhưng "quay xe" theo trend lại là điều làm nên sự may mắn cho thương hiệu.

Gia Sư Đỗ Nhân

Bắt đầu vào năm 1946, khi hai người đàn ông Nhật Bản, Masaru Ibuka và Akio Morita, thành lập một công ty điện tử tại Tokyo dưới tên là Tokyo Tsushin Kogyo (Cty  Công nghệ Tokyo).

Sau đó vào năm 1958, công ty đã đổi tên thành Sony Corporation. Tên "Sony" được tạo ra bằng cách kết hợp hai yếu tố: Trong tiếng Latinh "sonus, có nghĩa là "âm thanh", và từ "sonny," một từ tiếng Anh thông dụng dùng để gọi thanh thiếu niên.

Với sự kết hợp sáng tạo này, "Sony" một cái tên tượng trưng cho việc kết hợp công nghệ âm thanh và sự trẻ trung, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Thời gian đã chứng minh, "Sony" không đơn thuần là một tên gọi mà còn chứa đựng một thông điệp về sự đam mê, sáng tạo và tầm nhìn về tương lai.

Cú Hích Của Sony

Gia Sư Đỗ Nhân

(ảnh minh họa)

Chỉ hai năm sau - (1960), Bước ngoặc đã đến với Sony, việc ra mắt dòng sản phẩm truyền hình trang bị công nghệ Trinitron, đã giúp họ trở thành một trong những công ty điện tử hàng đầu trên Thế giới.

Ngày nay Sony đã trở thành công ty với hệ sinh thái phong phú, bao gồm các sản phẩm như máy tính, máy ảnh, audio; Hãng cũng tạo nên thời kỳ bùng nổ của mảng điện thoại Sony khi kết hợp Ericsion vào những năm 2000s. Và đặc biệt sản phẩm PlayStation trở thành một trong những dòng sản phẩm game console phổ biến nhất trên thế giới. 

Mặc dù không còn chứng kiến các mảng kinh doanh của Sony đặc sắc như trước đây (*). Nhưng với tinh thần sáng tạo và cam kết đổi mới không ngừng, Sony hứa hẹn tiếp tục sẽ quay lại cuộc đua của những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghệ và giải trí toàn cầu.

May mắn xuất hiện ngẫu nhiên, nhưng tất cả đều phải có sự "bắt đầu", bạn có thể bắt đầu chọn lớp mới Gia sư mới tại Đỗ Nhân ngay hôm nay.